Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Đừng bao giờ bỏ qua các món bánh việt siêu ngon khi đi du lịch

Đừng bao giờ bỏ qua các món bánh việt siêu ngon khi đi du lịch

Written By Tân Nguyễn on Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018 | tháng 4 10, 2018

Các loại bánh Việt Nam đặc sản rất đa dạng về kiểu dáng và hương vị khác nhau, mỗi loại bánh đều có nét riêng biệt thơm ngon đặc trưng cho nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Điểm danh các loại bánh Việt siêu ngon bạn đừng bao giờ bỏ qua khi đi du lịch ở các tỉnh thành này.

Nhắc đến các loại bánh đặc sản Việt Nam phong phú đa dạng với rất nhiều loại bánh quà thơm ngon, đặc biệt. Mỗi vùng miền đều có những loại bánh thơm ngon mang tính đặc thù riêng mà chỉ có những vùng miền, địa phương đó mới tạo nên được nét đặc biệt. Những chiếc bánh đặc sản làm quà cho dù tìm ở nơi khác cũng không có được hương vị thơm ngon như được làm chính gốc, chỉ cần một một chút nguyên liệu, hương liệu hay gia vị đặc trưng là chiếc bánh đã mang hương vị khác biệt.

Các món ăn truyền thống của dân tộc việt nam

Cùng Hocnaumonviet.blogspot.com điểm danh những món bánh Việt siêu ngon đừng bao giờ bỏ qua khi đi du lịch hay mua làm quà tặng bạn bè, người thân.

8 món bánh dân gian việt nam


Bánh đậu xanh - Hải Dương 

Bánh đậu xanh Hải Dương vô cùng thơm ngon hấp dẫn
(Ảnh: Internet)

Ai đã từng thưởng thức qua những miếng bánh đậu xanh Hải Dương được làm từ bột đậu xanh nguyên chất, hòa quyện cùng với đường trắng tinh luyện và chút dầu thực vật có lẽ sẽ không thể quên được món bánh này. Bánh đậu xanh ở Hải Dương không chỉ là loại bánh giàu dinh dưỡng mà món bánh này còn thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Thưởng thức bánh đậu xanh là cả một nghệ thuật, từng miếng bánh được chia nhỏ sẽ tan ngay trong miệng bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hấp dẫn của bánh. Bánh đậu xanh được thưởng thức cùng chén trà nóng sẽ có độ ngậy thơm ngon, mát dịu đầy quyến rũ.

Kẹo Mè xửng - Huế

Kẹo mè xửng đặc sản xứ Huế thơm ngon
(Ảnh: Internet)

Tên gọi của món kẹo mè xửng thật ra được bắt nguồn từ những thành phần chính tạo nên món bánh này là mè và xửng. Xửng được người Huế làm bằng cách hoán đường trở thành chất dẻo cô đặc, kẹo mè xửng dẻo đến mức bạn có thể cuộn tròn hoặc bẻ gập thanh kẹo lại mà chúng vẫn không mất đi hình dạng ban đầu.

Bánh khẩu sli - Cao Bằng

Món bánh thơm ngon đặc biệt của người Cao Bằng
(Ảnh: Internet)

Chỉ cần nghe tên gọi đã khiến người khác cảm thấy tò mò về món bánh này và muốn được một lần thưởng thức. Khẩu sli là món bánh có hình dáng to bằng viên gạch đỏ với lớp trên được làm từ đậu phộng (lạc) màu nâu bóng mượt, lớp dưới có phần bỏng gạo mịn màng. Bánh khẩu sli được trải qua nhiều công đoạn chế biến với hai lớp bánh dính vào nhau, khi ăn bánh sẽ giòn tan, dẻo quẹo và có vị bùi ngọt cực kỳ hấp dẫn và lạ miệng.

Bánh gio, bánh tro - Bắc Giang

Bánh gio thơm ngon hơn khi được chấm cùng mật mía
(Ảnh: Internet)

Bánh gio hay còn gọi là bánh tro là chiếc bánh được làm như một khối ngọc màu hổ phách và có độ trong vắt và có thể thấy được từng hạt gạo nếp nhỏ óng ánh bên trong. Bánh gio khi ăn thường được chấm cùng bát mật mía vàng óng, thơm phức, ăn bánh gio cần ăn từ từ để tận hưởng được hương vị rất lạ lẫm của loại bánh này.

Bánh tráng xoài - Nha Trang

Bánh xoài Nha Trang đặc biệt dẻo ngon
(Ảnh: Internet)

Bánh tráng xoài được xem là một trong những món bánh đặc sản khá nổi tiếng tại Nha Trang, món bánh này có nguồn gốc tại huyện Cam Lâm và một số địa phương lân cận. Bánh tráng xoài được làm chủ yếu từ những trái xoài chín mọng và đường mạch nha cực kỳ hấp dẫn.

Bánh bò - Sài Gòn

Những chiếc bánh bò nhiều màu sắc thơm ngon ăn kèm nước cốt dừa béo ngậy
(Ảnh: Internet)

Bánh bò thực chất có nguồn gốc từ miền Tây, tuy nhiên món bánh này lại được nổi tiếng ở Sài Gòn. Với những chiếc bánh xốp rễ tre được làm từ bột gạo, nước, đường và men rượu thơm ngon. Bánh bò ngon là những chiếc bánh có nhiều bong bóng hay lỗ khí bên trong bánh, món bánh này được rất nhiều người yêu thích và hình ảnh những người bán bánh bò dọc ngang các con phố là hình ảnh vô cùng quen thuộc với người dân Sài Gòn.

Bánh ít - Bình Định

Bánh ít Bình Định thơm ngon tròn vị
(Ảnh: Internet)

Bánh ít Bình Định được xem là món bánh ít ngon đặc biệt và được đánh giá là dẻo ngon, mỗi chiếc bánh đều có hương vị thơm ngon tinh khiết của lá gai, vị dẻo ngon quyến rũ của gạo nếp hòa lẫn cùng vị đường, vị béo của dầu. Bánh ít lá gai không chỉ ngon nhờ những hương vị đặc biệt như vậy mà còn thơm ngon nhờ vào vị bùi bùi của đậu hòa quyện mà thành. Bánh ít lá gai khi được bóc nhẹ lớp lá chuối là sẽ hiện ra nhân bánh ít màu đen bóng đầy thu hút, đây cũng được xem là món bánh nổi tiếng của ẩm thực miền Trung.

Bánh ú – Miền Nam

Bánh ú Miền Nam nhân thịt mỡ 
(Ảnh: Internet)

Nhắc đến bánh ú là nhắc đến món ăn truyền thống của người miền Nam trong ngày Tết Đoan Ngọ của người miền Nam. Bánh ú thường có hình chóp to bằng nắm tay, bánh ú nước tro làm bằng bột nếp và có nhân đậu xanh rất hấp dẫn. Bánh dễ ăn, không gây ngán, bột bánh thường dễ ăn, không gây ngán, bột bánh thường có vị mát nên được nhiều người yêu thích.

Trên đây là tổng hợp các món bánh Việt đặc sản siêu ngon bạn đừng bao giờ bỏ qua khi đến với các vùng miền này, những loại đặc sản thơm ngon hấp dẫn này bạn cũng có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè rất ý nghĩa.

tag: các món ăn truyền thống việt nam dễ làm
SHARE

About Tân Nguyễn

2 nhận xét :