Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Cách làm kẹo chuối bằng chuối sấy khô tại nhà

Cách làm kẹo chuối bằng chuối sấy khô tại nhà

Written By Tân Nguyễn on Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018 | tháng 7 30, 2018

Bánh kẹo là món không thể thiếu trong nhà mỗi dịp Tết. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm kẹo chuối cực kỳ thơm ngon và dẻo ngọt để cả nhà nhâm nhi. Chỉ với nguyên liệu đơn giản là 7 trái chuối, các mẹ có thể làm ra món kẹo chuối cực kỳ thần thánh.

Cách làm kẹo chuối bằng chuối khô (Ảnh: Internet)

Hương vị ngọt ngào của chuối pha trộn với sự thơm nồng của gừng đảm bảo sẽ là 1 món "gây nghiện" dịp Tết. Hocnaumonviet.blogspot.com sẽ viết cụ thể nguyên liệu và cách làm bên dưới. Mời các mẹ tham khảo ạ:

Nguyên liệu:

- 7 trái chuối chín
- 400 gr dứa chín
- Nước cốt 1 quả chanh (30ml)
- 1 củ gừng thái sợi hay băm nhỏ
- 1/2 chén đậu phụng rang vàng giã hơi nhỏ
- Dừa khô vụn (nếu có)
- 150 - 200gr đường

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, các mẹ hãy lấy chuối đem lột vỏ, bỏ chỉ, đem sấy hay phơi hơi héo ra ngoài nắng khoảng 1-2h (cách này giúp sên kẹo nhanh hơn và kẹo dẻo hơn) sau đó dùng dao băm hoặc thái nhỏ chuối ra.

Bước 2: Cũng thái hoặc băm nhỏ dứa ra. Nếu nhà có máy xay sinh tố , chị em có thể cho dứa vào xay nhỏ ra như vậy sẽ nhanh và không tốn nhiều thời gian. Cùng lúc đó, các mẹ hãy giã nhỏ đậu phụng ra để gọn ra bát nhé để tý nữa cho vào hỗn hợp kẹo.

Bước 3: Bây giờ cho hỗn hợp chuối, dứa, nước cốt chanh và đường vào nồi và bắt đầu sên trong khoảng 20-30 phút, sên hỗn hợp này đạt khi chúng tạo ra hỗn hợp hơi sền sệt, đường và nước cốt chanh đã hòa quyện vào chuối và dứa tạo nên một mùi hương thơm dịu.

Bước 4: Các mẹ hãy hạ lửa thấp xuống, tiêp tục sên hỗn hợp. Lưu ý nhỏ: nên đảo đều tay để không bị cháy kẹo nhé.

Khi bắt đầu thấy hỗn hợp sền sệt lại với nhau, các mẹ cho tiếp đậu phụng giã nhỏ, gừng vào cùng với hỗn hợp kẹo. Tiếp tục sên chúng lại với nhau, nên đảo đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 5: Chị em hãy sên tiếp cho đến khi nào hỗn hợp này trở thành 1 khối dẻo không dính nồi thì cho 1/2 muỗng canh bơ vào sên, đun thêm 10-15 phút nữa là tắt bếp nhé.

Lưu ý: Thời gian sên khoảng 1 tiếng 30 phút và có thể lâu hơn.

Bước 6: Đổ hỗn hợp này vào khay, lót màng thực phẩm để không bị dính vào khuôn. Gói lại kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho kẹo cứng thì lấy ra cắt miếng, gói kẹo trong giấy bóng kính hay màng thực phẩm tùy thích.

Vậy là xong! Món kẹo chuối dẻo ngon dai, có vị ngọt thanh được kết hợp hoàn hảo với sự béo, bùi ngậy của lạc thơm mùi chuối và dứa khiến cả nhà ăn hoài mà không thấy ngán. Dễ làm và ngon lành thế này thì chẳng có lý do gì mà không thử làm các bạn nhỉ?

SHARE

About Tân Nguyễn

1 nhận xét :