Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Từ A – Z cách làm kẹo chuối tươi ngon hết ý

Từ A – Z cách làm kẹo chuối tươi ngon hết ý

Written By Tân Nguyễn on Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018 | tháng 4 09, 2018

Kẹo chuối tươi là một trong những món kẹo mà mình thích nhất trong đĩa kẹo mứt ngày Tết. Hương vị ngọt ngào, mùi chuối như được giữ nguyên trong miệng khiến bất kì ai đã từng nếm qua cũng phải ấn tượng và muốn thử lại lần thứ 2. Kẹo chuối thì bán khá nhiều trong những hàng kẹo mứt ngoài chợ hoặc siêu thị, thế nhưng nếu kỹ hơn, bạn hoàn toàn tự làm tại nhà với cách làm kẹo chuối tươi siêu đơn giản đấy nhé!

Cận Tết, cũng là những ngày người ta tấp nập, hối hả để hoàn thành những công việc của năm cũ, để bắt đầu một năm mới tươi sáng hơn. Cũng là lúc người ta bắt đầu thấy thèm một chút hương vị sum vầy, với bánh tét, bánh chưng hay vị ngọt thân quen của các loại kẹo mứt. Một trong những món kẹo mang nhiều hương vị Tết nhất có lẽ phải kể tới kẹo chuối tươi – một loại kẹo truyền thống của người miền Tây. Kẹo chuối tươi với vị ngọt êm quyện với hương chuối dường như được giữ nguyên trong từng miếng kẹo.

Kate đặc biệt thích hương vị chuối được giữ nguyên vẹn trong món kẹo này, nó làm mình có cảm giác rất an toàn mà lại lạ miệng. Thế nhưng bảo ra chợ mua kẹo chuối thì mình rất ngại, may thì gặp được hàng đảm bảo, chứ rủi lại gặp phải hàng kém chất lượng thì lại không an toàn. Vậy nên khi được một người quen gốc miền Tây hướng dẫn làm kẹo chuối tươi, mình đã thử liền. Cách làm món kẹo này thực ra khá đơn giản, nguyên liệu lại rất quen thuộc, dễ kiếm, vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta không làm ngay nhỉ!

Kẹo chuối tươi thơm ngon, hấp dẫn
(Ảnh: Internet)

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm kẹo chuối tươi:


- Chuối sứ chín: 1kg (bạn nên chọn loại chuối đã chín muồi thì kẹo của chúng ta sẽ ngon hơn nhé)
- Đường kính: 800 gram
- Mè (vừng): 100 gram
- Dừa khô: 1 quả
- Chanh tươi: 2 quả (vắt lấy nước cốt)

2. Cách làm kẹo chuối:


Bước 1: Dừa khô bạn có thể mua về, bổ ra, bỏ phần nước bên trong đi và nạo lấy cùi dừa, thêm nước ấm vào, ngâm trong vòng nửa tiếng rồi vắt lấy 1 chén nước cốt dừa.

Bước 2: Rang mè (vừng) trên chảo với lửa vừa cho chín đều.

Bước 3: Chọn những quả chuối chín muồi nhất, lột bỏ phần vỏ bên ngoài rồi cho vào một chiếc nồi chuẩn bị sẵn, thêm nước vào cho sâm sấp mặt chuối, hầm cho tới khi chuối rục hẳn là được. Ở bước này, mẹo nhỏ để bạn có thể chọn được những quả chuối chín muồi là hãy lựa những trái có vỏ hơi nhăn nheo một chút và lấm tấm đen. Đấy là những trái chuối chín có thể cho thành phẩm kẹo thơm ngon nhất đấy!

Bước 4: Sau khi luộc chuối rục xong, bạn dùng đũa hoặc nĩa đánh cho chuối nhuyễn hẳn ra. Trong khi chuối còn ấm bạn chuẩn bị một cái rây rồi rây chuối qua một lượt để lấy được phần bột chuối, phần bã còn sót lại thì bỏ đi.

Bước 5: Thêm đường vào phần bột chuối, trộn đều rồi đem đi sên. Trút bột chuối vào chảo (chọn loại chảo chống dính) rồi đặt lên bếp đun với lửa liu riu để sên. Khi thấy hỗn hợp có chỉ thì bạn đổ phần nước cốt dừa đã chuẩn bị ở bước 1 vào và khuấy đều. Lúc này đường của chúng ta sẽ tới rất nhanh nên bạn nhất định phải thao tác khuấy cho thật đều tay tránh bị cháy nhé! Thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp để đường có được độ dẻo mong muốn.

Bước 6: Rắc mè trực tiếp lên miếng kẹo chuối hoặc lăn kẹo chuối qua đĩa mè để tạo một lớp áo bọc ngoài kẹo cho thật mắt mắt. Chuẩn bị miếng nilon để gói kẹp, dùng thìa cà phê múc kẹo vào giữa rồi bọc lại, se tròn để gói thành những viên kẹo thật xinh xắn. Để chống dính cho kẹo, bạn có thể bôi một lớp dầu lên bề mặt nilon trước khi gói nhé!


Thành phẩm của chúng ta sẽ thế này
(Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm:

- Một mẻ kẹo chuối thành phẩm đạt chuẩn sẽ còn giữ có màu cánh gián đậm và có độ bóng nhất định.

- Vị ngọt của kẹo vừa phải chứ không quá gắt, hương chuối được giữ nguyên, không bị át bởi mùi đường sên quá tay

Công thức làm kẹo chuối tươi mà Kate giới thiệu ở trên cực kì đơn giản phải không nào? Bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà để có thêm một món kẹo thơm ngon đãi cả nhà trong dịp Tết này đấy!

Bắt tay vào bếp luôn thôi nào! Chúc bạn thành công nhé!

SHARE

About Tân Nguyễn

2 nhận xét :

  1. Xem thêm chi tiết website https://hangnhatnoidianhatban.blogspot.com tại đây nhé
    Tham khảo thêm blog https://gaosachnhatban.blogspot.com click xem các bạn nha
    Có thể bạn quan tâm websitehttps://thucphamnhapkhausachantoan.blogspot.com/ tại đây
    Đừng bỏ qua website https://tinamthucnhatban.blogspot.com/ các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Da không chỉ là cơ quan rộng và phát triển mạnh mẽ nhất mà còn là bộ phận bảo vệ chúng ta khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài và các bệnh bên trong. Chăm sóc da khỏe để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh – Đó chính là lý do ra đời khoa Da liễu tại Đa khoa Phương Nam.
    >>> Trị bệnh da liễu tại Phương Nam có tốt ?

    Trả lờiXóa