Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » , » Parmesan cheese là gì? – Công dụng, địa chỉ mua Parmesan cheese

Parmesan cheese là gì? – Công dụng, địa chỉ mua Parmesan cheese

Written By Tân Nguyễn on Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018 | tháng 3 14, 2018

Parmesan là một trong những loại cheese được sử dụng khá phổ biến trong nấu ăn và làm bánh. Nếu bạn từng ăn món mỳ Ý (spaghetti) và các loại pasta Ý nói chung thì phần cheese cho thêm lên trên thường là Parmesan cheese. Ngoài được cho thằng vào món ăn, chúng thường được bào vụn, cho vào hủ để bảo quản, nếu thích béo, bạn có thể rắc thêm ít phô mai cho vừa miệng. 

Tuy nhiên, thông tin về loại cheese này còn khá ít và có nhiều người vẫn chưa biết Parmesan cheese là gì. Để tiện cho mọi người tham khảo và tìm hiểu, hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp lại trong bài viết này những thông tin về Parmesan Cheese mà chúng tôi đã tìm được, hy vọng nó sẽ bổ ích với bạn.


Parmesan cheese – loại phô mai nổi tiếng của nước Ý (Ảnh: Internet)

Cheese (phô mai) là một sản phẩm mà trong thành phần có chứa nhiều protein và chất béo từ sữa, thường là các loại sữa bò, dê, cừu. Nó có nguồn gốc từ phương Tây và khi đến Việt Nam sẽ thường xuất hiện trong các món ăn hay các loại bánh ngọt. Người ta hay gọi nó với cái tên là pho mát hoặc phô mai. Chủng loại và hương vị của cheese rất đa dạng và phong phú, có đến hàng trăm loại cheese khác nhau như creamcheese, mozzarella, edam, mascarpone, parmesan… Mỗi loại cheese là có một thành phần, hương vị và đặc trưng khác nhau để phù hợp với từng ứng dụng của chúng. Hiểu rõ được tính chất và đặc trưng của các loại phô mai, chúng ta sẽ có thể dễ dàng sử dụng chúng trong quá trình nấu ăn hay làm bánh của mình. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về loại Parmesan Cheese.

Parmesan Cheese là gì ?


Parmesan Cheese là tên gọi tắt của phô mai Parmigiao – Reggiano, đây là một phô mai được sử dụng trong rất nhiều món ăn của nền ẩm thức Ý, đặc biệt nhất là món mì Ý. Tên gọi của loại cheese đặc biệt này được đặt theo tên của nơi sản xuất ra chúng, là các tỉnh Parma, Reggio Emilia, Bologna, Modena và Mantua (nước Ý). Theo thông tin, luật phát Ý chỉ cho phép phô mai sản xuất tại các vùng này mới có thể được dán thương hiệu Parmigiani-Reggiano.


Parmesan Cheese có dạng cứng, có thành phần chủ yếu được làm từ sữa bò. Quá trình tạo ra loại phô mai này thường mất rất nhiều thời gian, tối thiếu là 1 năm và thời gian trung bình là từ 2 – 3 năm để có thể ủ phô mai đạt được độ hoàn hảo nhất.

Về cách sử dụng, Parmensan Cheese có thể dùng trực tiếp khi được xay thành dạng bột hoặc dùng để chế biến một số món ăn, món bánh. Để có thể dùng được Parmesan Cheese, bạn sẽ cần phải bào vụn, bào sợi hoặc cắt lát miếng phô mai này thành các vụn nhỏ. Sau đó, phần phô mai này sẽ được rắc lên các món ăn hoặc phủ lên bề mặt của một số món bánh nướng để tạo hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Để có thể bảo quản Parmesan trong thời gian lâu, bạn nên mua loại Parmesan được bán nguyên khối tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, để trong tủ lạnh, khi nào dùng mới đem ra bào nhỏ, cắt sợi hoặc cắt lát. Parmesan Cheese  nguyên khối sẽ thơm ngon và giữ được hương vị hoàn hảo hơn Parmesan đã được bào vụn sẵn thường bán trên thị trường.

Parmesan Cheese thường được sử dụng trong món bánh dứa Đài Loan nổi tiếng.

Parmesan Cheese mua ở đâu?


Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Thường thì các siêu thị không hay bán sẵn loại Parmesan Cheese này. Thế nhưng, hiện nay ở TP.Hồ Chí Minh đã có khá nhiều cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh có bán Parmesan Cheese này.

Tùy vào loại phô mai mà chúng ta lựa chọn, Parmesan Cheese sẽ có giá dao động trong khoảng 50.000 – 70.000/100gram. Dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân mà bạn có thể chọn loại phô mai cho phù hợp nhé!

Các loại phô mai để làm bánh mì ?


Phô mai tuy có rất nhiều loại nhưng mỗi loại lại được ứng dụng vào những loại bánh và món ăn khác nhau. Và loại phô mai được sử dụng để làm bánh mì nhiều nhất là Mozzarella Cheese.

Mozzarella Cheese là loại cheese có nguồn gốc từ Italy, còn được xếp chung vào nhóm cream cheese, được làm từ sữa trâu hoặc sữa bò. Ở dạng tươi, Mozzaralla khá mềm, có màu từ trắng đến ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của con trâu hay bò được lấy sữa. Mozzarella cheese tươi truyền thống sẽ được làm và ăn ngay trong ngày.

Do có độ ẩm cao nên Mozzarella tươi có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần. Những loại Mozzarella đã được làm khô đi bằng cách giảm nước và đã được cắt thành vụn nhỏ như ngày nay có thể được bảo quản đến 6 tuần. Mozzarella là loại phô mai thường được dùng làm lớp phủ của món bánh pizza, sẽ không có món bánh pizza với lớp phô mai mềm dẻo béo ngậy phủ lên lớp nhân bánh ngon mê đắm trong chiếc bánh pizza thần thánh, pizza sau khi nướng mozzarella sẽ chảy và tạo thành những sợi cheese dai và dính.

Ngoài ra, Mozzarella Cheese còn được sử dụng để làm nhân món bánh mì phô mai tan chảy  phủ lên trên món bánh mì nướng phô-mai và pepperoni được rất nhiều người yêu thích.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu xong đến các bạn về Parmesan Cheese và Mozzarella Cheese, đây chỉ là 2 trong số rất nhiều loại Cheese nổi tiếng trong lĩnh vự nấu ăn và làm bánh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về thế giới loại Cheese.





SHARE

About Tân Nguyễn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét