Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Hướng dẫn tự nấu món thịt kho tàu ngon không cưỡng lại

Hướng dẫn tự nấu món thịt kho tàu ngon không cưỡng lại

Written By Tân Nguyễn on Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017 | tháng 4 18, 2017

Thịt kho tàu là một món ăn nổi tiếng tại Việt Nam, món ăn này đậm chất cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Những món ăn từ thịt kho tàu thường được gia đình nấu vào bữa tối. Hôm nay Học nấu món Việt sẽ hướng dẫn bạn tự nấu món này ngon không thể nào cưỡng lại nổi.

Thịt kho tàu thường thường được kết hợp với nhiều món khác nhau như rau, cải múi chua, nhưng theo chúng tôi thì thì việt kết hợp với cải múi sẽ hòa quyện được cái béo của thit cộng với sự chua chua, mặn mặn của cải múi làm cho bạn không thể nào cưỡng lại nỗi với hương vị ngon của món này. Nhưng không phải ai cũng có thể tự nấu mà lấy được hương vị đặc trưng của thịt kho tàu đâu nhé.
Thit kho tàu ngon khiến bạn phái thét lên... Tuyệt quá.

Nguyên liệu chính nấu món thịt kho tàu

Dưới đây là những nguyên liệu chính để nấu món ăn thịt kho tàu ngon không thể cưỡng lại nổi
- Chọn khoảng tầm 500gr thịt ba chỉ tươi hoặc chân giò. Khi lựa thịt nên chọn thịt có da không quá dày sẽ ngon hơn.
- Trứng gà hoặc trứng cút tùy vào sở thích của bạn.
- Nước mắm ngon
- Đường múi, tiêu...
Xong phần chuẩn bị chúng ta tiến hành bắt tay vào làm thôi nào.

Cách nấu món ăn thịt kho tàu


- Sau khi thịt thái cục  rửa sạch để ráo thì tiếp theo chúng ta nên ướp thịt với gia vị cần thiết như, nước mắm, đường, muối ... thời gian ướp thịt tầm 30 phút.

- Sau khi chờ thời gian thịt ướp xong chúng ta đổ thịt vào và tao cho săn thịt lại. Sau khi thịt đã săn thì tiếp tuc chúng ta đổ nước dừa vào, Lúc đầu bạn bên để lửa lớn sau khi nước đã sôi thì hạ nhiệt độ lửa xuống để trạng trái riu riu. Chú ý trong quá trình nấu bạn không nên đậy nắp lại như thế sẽ khiến nước không bắt mắt.
-Đến khi thịt đã mềm tiếp theo chúng ta cho trứng vào, không nên nấu trứng quá lâu như thế sẽ làm cho trứng trở nên chai hơn.
- Sau đó chúng ta nêm lại một lần nữa cho vừa, bạn có thể bỏ những gia vị ưa thích của bạn vào để tăng sự ngon miệng hơn.
Trên là cách kho thịt tàu ngon hấp dẫn ho gia đình. Bạn đừng quên theo dõi site chúng tôi để có được những món ăn ngon khác nhé.

SHARE

About Tân Nguyễn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét