Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » , » Salad dressing là gì? 2 cách làm salad dressing ngon

Salad dressing là gì? 2 cách làm salad dressing ngon

Written By Tân Nguyễn on Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018 | tháng 3 21, 2018

Salad dressing là một món ăn có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng ngày nay lại vô cùng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. 


Salad là một món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực phương Tây, thế nhưng ngày nay đã trở nên vô cùng phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Salad được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau và cũng đồng thời có nhiều loại salad, trong đó salad dressing là loại có cách chế biến khá đơn giản được nhiều người biết đến. Vậy, salad dressing là gì? Cách làm salad dressing ra sao?

Salad dressing là gì?


Salad dressing là một loại salad dầu giấm, tức là dùng giấm để trộn với salad thay vì các loại xốt thông thường, salad dressing có vị hơi chua. Giấm là một loại nguyên liệu có thể mua sẵn nên cách làm salad dressing khá đơn giản, nhanh chóng và được nhiều người yêu thích mỗi khi muốn ăn salad.


Salad dressing là salad dầu giấm, món ăn rất quen thuộc 

Salad dressing có cách làm đơn giản, công thức chung khi làm món salad dầu giấm là rửa sạch các loại rau củ quả hoặc thêm thịt, cá cho chung vào một chiếc tô. Sau đó cho vài thìa dầu giấm vào trộn đều để tất cả các nguyên liệu thấm đều với nhau là có thể thưởng thức. Tùy theo sở thích khác nhau mà bạn có thể sử dụng các nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món salad hấp dẫn riêng phù hợp với mình.

Một số món salad dressing đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà như: salad xà lách thịt bò, xà lách trứng luộc, xà lách xoong trộn dầu giấm, salad cá ngừ dấm táo, salad rau quả và ức gà áp chảo, salad thịt ba rọi hun khói, salad bắp bò, rau mầm trộn với dưa leo,…

Là một trong những món ăn ngon và được yêu thích trong ẩm thực gia đình salad dressing dường như không thể thiếu trong những ngày ngày nắng nóng. Món salad giúp thanh nhiệt và bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể.

2 Cách làm salad trộn dầu giấm ngon giòn miễn chê


Salad dressing là món ăn rất quen thuộc đối với tất cả chúng ta, bạn đã biết về các cách biến tấu món salad trộn dầu giấm thành nhiều kiểu khác nhau chưa? Hãy cùng tham khảo  2 cách làm salad trộn dầu giấm ngon giòn miễn chê, vừa bổ dưỡng vừa có thể giúp giảm cân duy trì vóc dáng đẹp hoàn hảo dưới đây nhé!


Món salad truyền thống

1. Cách làm salad dressing truyền thống:

Nguyên liệu: 

Rau xà lách: 1 cây
Dưa leo: 1 trái
Cà chua: 1 trái
Hành tây: 1 củ
Dầu mè
Giấm gạo
Đường, hạt nêm, muối và tiêu xay.

Cách làm dressing:

Bước 1: Xà lách bạn cắt bỏ gốc, đem tách lá và bỏ các lá bị hư hoặc dập nát rồi đem rửa kỹ với nước. Để sạch hơn, bạn ngâm xà lách vào nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi vớt ra sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Khi xà lách ráo nước thì bạn đem cắt khúc vừa ăn rồi cho vào một chiếc tô lớn.

Bước 2: Tiếp theo chúng ta sẽ pha dầu giấm để làm salad trộn, bạn khuấy đều tay cho đến khi muối đường tan hoàn toàn là được.

Bước 3: Dưa leo cắt bỏ hai đầu rồi đem chà xát cho ra nhựa đắng, đem hành tây lột vỏ, Cà chua cắt bỏ cuống. Tất cả đem rửa sạch và ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra, sau đó rửa lại với nước sạch để ráo. Bạn tiếp tục đem cà chua xắt khoanh, hành tây xắt sợi mỏng và dưa leo xắt lát xéo. Sau đó cho tất cả vào tô chung với rau xà lách carol đã cắt khúc.

Bước 4: Bạn pha dầu giấm theo công thức như sau: 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng giấm gạo, 2 muỗng đường, 3 muỗng nước lọc, 1/3 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/3 muỗng cafe tiêu xay. Tất cả trộn đều cho đến khi muối, giấm, đường và hạt nêm tan ra hoàn toàn.

Bước 5: Sau cùng bạn đem rưới dầu giấm vào tô đã có sẵn rau xà lách, dưa leo, cà chua và hành tây. Bạn trộn đều và để khoảng 15 phút cho salad thấm gia vị là có thể đem ra thưởng thức.

Như vậy là món salad trộn dầu giấm đã xong, bạn chỉ mất 10 phút để món salad trộn dầu giấm ngon giòn đã hoàn thành rồi đấy.

2. Cách làm salad dressing trộn với rau càng cua:



Salad dressing trộn rau càng cua

Nguyên liệu chuẩn bị: 

Rau càng cua: 300gr
Trứng cút: 10 trái
Cà chua: 1 trái
Hành tím: 4 củ
Hành tây: 1 củ
Muối, nước mắm, đường, giấm gạo và dầu mè.

Cách làm salad dressing trộn với rau càng cua

1. Hành tây và hành tím lột vỏ, đem rửa sạch và đem xắt sợi mỏng, sau đó để riêng từng loại. Bạn đem rau càng cua lặt sạch và rửa kỹ với nước rồi đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

2. Trứng cút đem luộc chín với chút muối, trứng chín thì bạn bóc bỏ vỏ và cắt đôi trứng cút để riêng 1 bên.

3. Pha dầu giấm để trộn theo công thức sau: 2 muỗng nước lọc, 1.5 muỗng giấm gạo, 2 muỗng đường, 1/3 muỗng cafe tiêu xay, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng dầu mè. Đem tất cả trộn đều cho đến khi muối, đường và hạt nêm tan hoàn toàn.

4. Bạn cho rau càng cua ra đĩa, sau đó trải đều cà chua xắt khoanh và hành tây cùng hành tím xắt sợi mỏng lên trên. Tiếp tục rưới đều nước trộn dầu giấm lên trên và đảo đều cho rau thấm gia vị thì xếp trứng cút lên trên nữa là xong. Như vậy là bạn đã có thể thưởng thức món salad trộn dầu giấm rau càng cua rất ngon rồi đấy.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã biết khái niệm salad dressing là gì và biết cách làm 2 loại salad dressing ngon miệng đơn giản tại nhà để thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Tag: nước chấm Salad dressing


SHARE

About Tân Nguyễn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét