Enjoy cooking
Browse through over
650,000 tasty recipes.
Home » » Mắm tôm Không thể thiếu trong những món Việt

Mắm tôm Không thể thiếu trong những món Việt

Written By Tân Nguyễn on Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017 | tháng 6 22, 2017

Mắm tôm được xem là một trong những nước chấm đậm đà ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau. Đây là một loại mắm rất đặc trưng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về nước mắm này nhé.
Mắm ôm món ăn nổi tiếng tại Việt Nam

Sự hấp dẫn của mắm tôm


Sự hấp dẫn, hăng hái và mùi hương là một số thuật ngữ dùng để mô tả nước sốt này được sử dụng ở Việt Nam. Mặc dù được làm theo cách tương tự như nước mắm, nước sốt tôm (mắm ruốc / mắm tôm) dày đặc như kem đánh răng và màu tím. Đối với khẩu vị phương Tây, có thể đó là sản phẩm hải sản đông lạnh châu Á khó chấp nhận nhất. (Còn về một quả Camembert chín muồi, nhiệt độ trong phòng hoặc Roquefort thì cũng khá mạnh). Không được ăn tôm sú ngay từ bình. Một chút của nó được trộn vào thức ăn hoặc nước chấm, nơi nó truyền đạt một mùi thơm và savoriness rằng sâu sắc hơn chất lượng tổng thể của một món ăn. Hãy nghĩ về nó như là một thành phần tàng hình để chích Umiami vào thực phẩm. Các đầu bếp miền Trung và miền Bắc Việt Nam rất thích hương vị của nước sốt, thêm hương vị cho các món ăn cổ điển như bún bò Huế (xúp bò bò Huế cay) và bánh xèo cua. Tôi đã dùng nước sốt cà chua để chế tạo một món sốt cà chua gia vị umami ở Đông Nam Á.
Sự hấp dẫn của mắm tôm

Mua mắm tôm tại đâu?

Những chai lọ được bán ở thị trường Việt Nam nước mắm tôm có thể được mịn hoặc thô. Đặc biệt nắm tôm có hương vị đặt trưng riêng . và giá cả có thể dao động tùy từng thời điểm. Bạn có thể mua một hủ mắm tôm dễ dàng tại những Siêu thị ở Việt Nam.

Mắm tôm sốt để giữ mùi của nó bay. Bạn có thể sử dụng nước mắm tôm này ở nhiều món ăn khác nhau để tạo nên sự hấp dẫn của nó.

SHARE

About Tân Nguyễn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét